"เปลี่ยนแปลง" คือคำที่เราจะได้ยิน ได้รับรู้ และได้ทำให้เกิดขึ้นตลอดปี โรตารีนี้ แทนที่จะตั้งชื่อโครงการว่า "น้ำสะอาดเพื่อชุมชน" ลองใช้คำวลีว่า "น้ำสะอาด..ชีวิตเปลี่ยน" หรือ "ห้องน้ำสะอาด ชีวิตเปลี่ยน" หรือ "รู้ศัพท์..เก่งภาษา..เปลี่ยนชี วิต" แทนที่จะใช้ว่า "พจนานุกรมเพื่อนักเรียนยากไร้" ชื่อโครงการมีความสำคัญมาก และนี่จะเป็นหนทางในการส่งเสริ มภาพลักษณ์โรตารี สนับสนุนนโยบายของประธานโรตารี สากลรอน เบอร์ตัน
มหาตมะคานธีกล่าวว่า "จงเป็นความเปลี่ยนแปลง แบบเดียวกับการเปลี่ยนแปลงที่คุ ณอยากเห็นมันเกิดขึ้นในโลกนี้" โรตารีเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่ ตลอดเวลา และเรากำลังจะมีการเปลี่ ยนแปลงขนานใหญ่ในหนทางแห่งการส่ งเสริมภาพลักษณ์ในเดือนสิ งหาคมนี้ เราจะยกเครื่องแบรนด์โรตารี เสริมความแข็งแกร่งให้กับตราสั ญลักษณ์ที่มีอายุมากว่า ๑๐๙ ปีนี้ให้แข็งแกร่งต่อไปอีกนับสิ บหรือร้อยปี ท่านจะพบกับเว็บไซท์โฉมใหม่พร้ อมกับรูปแบบตราสัญลักษณ์ที่ แปลกตาไปจากเดิม และเพื่อให้พวกเราได้เข้ าใจความหมายของการเปลี่ ยนแปลงครั้งนี้ ภาค ๓๓๕๐ จะจัดให้มีการสัมมนา "สร้างภาพให้ฟื้นให้เฟื่องฟู" โดยคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ ภาคได้จัดเตรียมวิทยากรที่ ทรงความรู้มากที่สุดท่านหนึ่ งในเรื่องแบรนด์คือ นยก. ณรงค์ จิวังกูร แห่งสโมสรโรตารีบางเขนผู้คร่ ำหวอดอยู่ในแวดวงการสร้างและพั ฒนาแบรนด์มากว่า ๑๐ ปีมาให้ความรู้แก่พวกเรา นอกจากนี้เรายังจะได้อดีตผู้ ประสานงานส่งเสริมภาพลักษณ์ โรตารีโซน ๖ บี อผภ.ประทีป มาห์โลทา (จากภาค ๓๓๔๐) มาให้ความรู้ในเรื่อง "สื่อมวลชนสัมพันธ์" ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่ อการทำงานประชาสัมพันธ์ สโมสรของทุกท่านในทุกสโมสร
โรแทเรียนที่มีความรู้ และประสบการณ์ด้านการส่งเสริ มภาพลักษณ์องค์กร เราขอเชิญท่านมาร่วมแสดงความเห็ นในการสัมมนาครั้งนี้ด้วย ผลที่ได้จากการอบรมสัมมนาครั้ งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกั บทุกสโมสร แล้วพบกันที่อมแพคเมืองทองธานี วันเสาร์ที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ ตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงแล้วร่ วมรับประทานอาหารกลางวันกันก่ อนกลับไปทำหน้าที่ส่งเสริมภาพลั กษณ์โรตารีเพื่อชีวิตเปลี่ ยนแปลง.
The New Rotary website front page which will be launched in August 2013 |
----------------
"Change" will be the word we will hear throughout this Rotary year and we will use this word more often than ever. Instead of naming a project "Clean water for needy community" we say "Clean water Change Lives", or "Clean Toilet Change Lives", or we will use "Learn Right words, Speak Fluent, Change Lives" instead of "Dictionary for Poor students". Good project name can get attention from members of the community and also promote RIP Ron Burton's Rotary Public Image policy.
Mahatma Gandhi once said "Be the change you want to see in this world" and so has been Rotary. This year, apart from the full implementation of Future Vision, we are having big change in Rotary Public Image which will happen in August. Keep close monitor on RI website, rotary.org. We call this the Revitalization of Rotary Brand. We will strengthen the 109 years old Rotary brand to prosper for the next one century long. To prepare all Rotarians for the next big leap, basic concept of brand must be understood. This is why we are holding an important district event, District seminar on Rotary Public Image which will take place on August 17, 2013 at Impact Muangthong. The program include "The Essence of Branding" to be presented by Brand guru, Narong Chivangur (Past President of Rotary Club of Bangkhen), and we will also have PDG. Prateep S. Malhotra (from District 3340), a media mogul, to speak on "Media Relations"
No comments:
Post a Comment